1. Sử dụng
ảnh Avata cỡ lớn
Tại sao kích thước
ảnh Avata lại quan trọng? Sử dụng một bức ảnh đại diện cỡ lớn là một cách tốt
nhất cho “thương hiệu” trên Facebook của
bạn. Facebook chấp nhận những hình ảnh avatar có kích thước tối đa là 200px (rộng)
x600px (cao). Vơi cách này, bạn sẽ thật là nổi bật trong đám đông.
2. Luôn
cập nhật những thông tin mới nhất
Không có gì buồn chán bằng một trang Facebook
nhạt nhẽo. Hãy thêm cá tính và sự hài hước vào trang Facebook của bạn. Nếu bạn
có thể làm được, hãy thử tự mình lập trình một ứng dụng nào đó chỉ cho trang của
bạn. Và làm cho nó có gì đó khác biệt để người sử dụng có thể quay lại, thay vì
để họ chờ những lần cập nhật khác từ bạn.
3.
Đánh
dấu người hâm mộ (Tag)
Bạn có thể đánh dấu fans của bạn trong những bức
hình mới chọn lọc, hay yêu cầu họ tự đánh dấu bản thân giống như là một phần
trong một trò chơi. Theo cách này, hình ảnh đó hiển nhiên đã xuất hiện trên tất
cả các wall của fans.
4. Sử dụng
những cuộc thì, bình chọn
Hãy luôn có những cuộc thi để khuyến khích các
fans để họ có thể tương tác với bạn. Hãng bánh Pizza Domino đã có một chiến dịch
“Hãy cho chúng tôi xem chiếc bánh của bạn” (Show Us Your Pizza) là một cuộc thi
mà mọi người có thể gửi những bức ảnh chụp những chiếc bánh mà họ đã đặt mua của
Domino’s Pizza. Bức hình đẹp nhất sẽ được chọ bởi Domino’s và người chụp ảnh sẽ
nhận được một phần thưởng có giá trị 500$ và có cơ hội xuất hiện trong một quảng
cáo của hãng. Chiến dịch này đã được rất nhiều sự chú ý từ những người sử dụng
facebook.
5. Tặng
thưởng cho những fan trung thành
Khuyến khích những
những fans hâm mộ trung thành tham gia trang của bạn và tặng quà cho họ. Một
phù hiệu (badges) hay Tabs giống như kiểu “Thành viên của tháng” được đặt trên
trang cá nhân của họ cho và phần thưởng cho họ được hiển thị trên đó. Một khách
hàng vui vẻ có thể mang lại cho bạn rất là nhiều sự chú ý. Đừng quên “nhắc” họ
LIKE và chia sẻ thông tin của bạn. Khi những friends khác thấy những thông tin
mới của bạn bè họ được cập nhật trên NEWS Feed, có khả năng họ cũng sẽ làm như
vậy.
6. Đừng
chỉ viết về một đối tượng
Facebook không chỉ dành riêng cho giới trẻ. Mặc
dù, đối tượng dùng Facebook nhiều nhất là nhóm từ 16 đến 25 tuổi, chúng tôi thấy
một sự phát triển của con số của những người từ các nhóm tuổi khác, nhóm những
người sử dụng facebook thường xuyên. Theo Pingdom, 61% người sử dụng từ
facebook là những người trên 35 tuổi. Trong thực tế, nhóm tuổi từ 26 – 34 cũng
là “đối thủ” của nhóm từ 18 – 25 tuổi tại cả hai Quốc gia là Anh và Mỹ. Vậy,
hãy chắc chắn rằng bạn đang giao tiếp với đúng khách hàng mục tiêu.
Tuyệt chiêu để marketing với Facebook |
+ comments + 4 comments
Cảm ơn bài viết của bạn. Nó thực sự đã làm tôi có thêm một góc nhìn mới về facebook. Trước đây tôi tham gia facebook chỉ để nói chuyện với bạn bè nhưng bây giờ tôi đã có được thu nhập từ nó. Tôi đang bán quần áo trên face. Những chia sẻ của bạn rất thú vị, nó cũng giúp ích rất nhiều trong công việc kinh doanh của tôi
chia sẻ hay đó. Facebook là một kênh có thể mang lại rất nhiều tiền cho bạn nếu biết tận dụng nó. Trong đó fanpage được rất nhiều cá nhân, doanh nghiệp tận dụng làm một kênh chính để có thể hút khách hàng và tạo ra lợi nhuận.
Những chia sẻ hay. Tôi cũng đang tự kiếm tiền trên facebook. HÔM nay học thêm được bài học hay từ bạn. Chúc bạn thành công !
Cảm ơn bạn đã cung cấp thông tin rất hữu ích cho rất nhiều khách hàng. Thanks
------------------------------------------------
Mrs: NguyenOanh
Thời trang chuyên sỉ: Shop bán quần áo giá sỉ giá rẻ uy tín tại TPHCM
Post a Comment